วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2559

[รีวิว] หนังสือ Heart Work โดยสำนักพิมพ์ Happening

image

 

วันนี้หนังสือ Heart Work ที่แอดมินสั่งจองก็ได้เดินทางมาถึงบ้านแล้วค่ะ  ในหน้าเพจเฟซบุ๊คของสำนักพิมพ์ Happening ได้แจ้งว่าจะเริ่มจัดส่งในวันที่ 9 ธันวาคม  แต่หนังสือคงเสร็จพร้อมส่งก่อนกำหนดถึงจัดส่งเร็วกว่ากำหนดวันนึงมั้งคะ

อย่างไรก็ตาม  วันนี้มีโทรศัพท์จากไปรษณีย์เอกชนเข้ามาตอนเที่ยงว่าจะมีหนังสือจาก Happening มาส่งในช่วงบ่าย  แอดมินก็ตั้งตารอมากค่ะ  เพราะฝ่าฟันไปจองได้ในกลุ่มรอบแรกที่ทางสำนักพิมพ์เปิดให้จองแค่ 4000 เล่มเท่านั้น



image

 

มารีวิวหนังสือกันดีกว่าคะ  เมื่อได้รับหนังสือมาถึงมือ  แอดก็รีบเปิดซองเลยค่ะ  ทางสำนักพิมพ์แพ็คหนังสือมาอย่างดี  แพ็คที่กันกระแทกมาถึงสองชั้น  พันสก็อตเทปแน่นหนามาก ๆ  ถือว่าแพ็คและจัดส่งได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้ a day เล่มพิเศษเลยค่ะ  บนตัวหนังสือจะมีพลาสติกใสหุ้มอีกชั้นนึงด้วย

 

image

 

เมื่อเปิดหนังสือออกมาจะพบว่าหน้าปกของหนังเล่มนี้ค่อนข้างหนากว่านิตยสารทั่ วๆ ไปมากๆค่ะ  รวมถึงกระดาษที่เป็นส่วนเนื้ออหาด้านในก็ค่อนข้างหนากว่าปกติค่ะ  เนื่องจากกระดาษหน้าปกเป็นกระดาษหน้าถึง 170 แกรมเลยทีเดียว  เรียกได้ว่าเล่มนี้พิเศษตั้งแต่กระดาษที่ทำเลยค่ะ

 

image

 

ในตัวหนังสือก็พอมีหน้าโฆษณาบ้างค่ะ  ไม่ได้มากมายมาก  คือก็ต้องเข้าใจว่าหนังสือชุดแรกจำนวน 4000 เล่ม รายได้จากการขายทั้งหมดจะนำเข้าสู่มูลนิธิชัยพัฒนาน่ะนะคะ  ก็ต้องมีผู้สนับสนุนงบประมาณต่าง ๆ บ้าง  โดยแลกกับหน้าโฆษณาในหนังสือ  ซึ่งก็ยังคุมโทนเกี่ยวกับการไว้อาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9 ค่ะ  ไม่ใช่โฆษณาทั่ว ๆ ไป

 

image

 

ในส่วนของเนื้อหาของเล่ม  แอดมินได้ถ่ายหน้าสารบัญมาให้ดูหัวข้อต่าง ๆ ภายในหนังสือเล่มนี้ค่ะ  ส่วนใหญ่หัวข้อต่าง ๆ จะเอ่ยถึงพระราชกรณียกิจ  พระอัจฉริยภาพและโครงการช่วยเหลือประชาชนชาวไทยของในหลวงรัชกาลที่ 9

 

image

 

ในส่วนเนื้อหาก็จะมีบทความต่าง ๆ ค่ะและมีภาพวาดสวยงามตามเนื้อหาในเรื่องนั้น ๆ  การจัดหน้ากระดาษถือว่าสวยงามน่าอ่านน่าสะสมมาก ๆ ค่ะ  ถือว่ารูปประกอบต่าง ๆ ชวนให้สนใจอ่านมาก ๆ ค่ะ

 

image

 

รูปภาพที่เป็นรูปวาดแบบอาร์ต ๆ ไม่ซำ้ใคร  ทำให้หนังสือ Heart work เล่มนี้โดดเด่นมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร  ไม่เหมือนกับนิตยสารหรือหนังสือเล่มอื่น ๆ ที่รวบรวมภาพถ่ายของในหลวงรัชกาลที่ 9  แอดมินคิดว่าการจัดหน้ากระดาษและภาพประกอบเช่นนี้  ดึดดูดคนรุ่นใหม่มาก ๆ  นอกจากนี้ยังดึดดูดเด็ก ๆ ด้วย  เพราะาพสวยงาม  เด็ก ๆ คงจะชอบมาก ๆ ค่ะ  เป็นการทำหน้งสือที่สามารถอ่านได้ทุกเพศทุกวัยเลยล่ะค่ะ

 

image

 

ในส่วนของการเข้าเล่มเป็นการเย็บกี่สันกาวค่ะ  ทนทานแข็งแรงเลยค่ะ  แอดมินทั้งพลิกทั้งกางหนังสือเล่มนี้เพื่อถ่ายรูปมารีวิว  หนังสือก็ยังอยู่ดีไม่มีร้าว  เอ้ยยับเลยค่ะ  อิอิ

 

image

 

แหวกหนังสือให้เห็นด้ายที่เย็บชัด ๆ  นี่แอดมินถือกล้องมือสั่นมาก  กลัวเหมือนกันว่าหนังสือจะเป็นอะไรไปไหมน้า จะกางขนาดที่ถ่ายรูปถึงด้ายที่เย็บได้  แต่ขอยืนยันว่าแข็งแรงทนทานค่ะ  มั่นใจได้ว่า  เล่มนี้คุ้มค่าน่าเก็บสะสมมาก  อีกทั้งแข็งแรงทนทานจากการเย็บกี่อย่างดีค่ะ  ถ้าไม่ใช่กระชากกระดาษ  หนังสือไม่เสียง่าย ๆ แน่นอนค่ะ

 

image

 

หลังจากกาง ๆ หุบ ๆ เปิด ๆ ปิด ๆ  เพื่อถ่ายรูปทำรีวิวนี้อยู่หลายหน้า  เมื่อจับถ่ายรูปสันด้านล่างหนังจากการเปิด ๆ ปิด ๆ  หนังสือยังดีอยู่เลยค่ะ  มีพองบ้างตามการกาง  แต่เมื่อเอาไปทับโดยหนังสือหนา ๆ หลาย ๆ เล่ม  รับรองว่าเรียบร้อยสวยงามเหมือนเดิมค่ะ

 

image

 

ปกหลังของหนังสือเล่มนี้มีรายชื่อนักวาดภาพประกอบและผู้เขียนเล่าเรื่องราวที่ปรากฏในหนังสือ Heart Work จำนวนกว่า 70 ชิ้น

 

image

 

บนปกหลังยังมีข้อความว่า รายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายหนังสือเล่มนี้มอบสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา อีกด้วยค่ะ  นอกจากหนังสือ Heart Work จะให้คุณค่าทางการอ่าน การเก็บสะสมแล้ว  ผู้เป็นเจ้าของยังได้ร่วมสมทบแก่มูลนิธิชัยพัฒนาอีกด้วย  ได้ทั้งความอื่มใจและระลึกถึงพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ประชาชนไทยรักและเคารพแล้วยังได้ร่วมทำบุญให้แก่มูลนิธิที่จะนำรายได้ไปใช้ในโครงการต่าง ๆ ของพ่อหลวงต่ออีกด้วย

ความพิเศษทั้งหลายของหนังสือเล่มนี้จะไม่เห็นเด่นชัดเลย  ถ้าท่านผู้อ่านไม่ได้ถือหนังสือเล่มนี้อยู่ในมือ  ตอนที่แอดมินจับหนังสือเล่มนี้เปิดครั้งแรก  แอดมินก็รู้สึกถึงความพิเศษตั้งแต่สัมผัสแรกที่จับเลยค่ะ  ด้วยเนื้อกระดาษ  ภาพวาด และข้อความต่างๆที่เปิดผ่านขึ้นมา  มันทำให้แอดมินรู้สึกว่า ในราคา 195 บาทนี้  เมื่อมีหนังสือเล่มนี้อยู่ในมือ  มูลค่าทั้งทางจิตใจ เนื้อหาและราคามันเกินกว่าจำนวนเงินที่เราเสียออกไปค่ะ  มันคุ้มค่ามากๆที่จะอ่านและเก็บสะสมให้เราได้อ่านได้ระลึกถึงพ่อหลวง และให้ลูกหลานเราได้รับรู้ถึงพระอัจฉริยภาพและโครงการต่างๆที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้ทำเพื่อประชาชนชาวไทย  แอดมินอยากให้นักอ่านนักสะสมทุกท่านสัมผัสถึงความพิเศษของหนังสือเล่มนี้เช่นกันค่ะ

สำหรับท่านใดที่สั่งจองออนไลน์ไม่ทัน  ท่านสามารถหาซื้อได้ที่งานเปิดตัวหนังสือ Heart Work ในวันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ล โซนเอเทรียม ชั้น 1 โดยทางสำนักพิมพ์จะนำหนังสือเล่มนี้ ฉบับพิมพ์ครั้งแรก ( ปกหนากว่าพิมพ์ครั้งที่สอง ) ไปจำหน่ายอีกประมาณ 400 เล่ม  หากท่านใดที่อยู่อยู่ต่างจังหวัดก็สามารถหาซื้อได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศในวันที่ 20 ธันวาคมเป็นต้นไป  โดยฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2  ผลิตประมาณ 20000 เล่ม  ในงานเปิดตัวหนังสือยังมีกิจกรรอีกมากมายค่ะ

ป.ล.  แอดมินไม่ใช่หน้าม้าแต่อย่างใด  ไม่ได้รับหนังสือฉบับนี้ฟรีแต่อย่างใดเช่นกันค่ะ  เป็นนักอ่านคนหนึ่งที่จองหนังสือในรอบแรกทันและได้รับหนังสือแล้ว  และอยากแบ่งปันหนังสือเล่มพิเศษดี ๆ ซักเล่มให้นักอ่านท่านอื่น ๆ ได้อ่านและเก็บไว้เช่นกันค่ะ

 

 

This Is The Newest Post


EmoticonEmoticon